Thứ Ba, 20 tháng 9, 2011

XÂY DỰNG CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ VỮNG MẠNH TRONG CÁC ĐƠN VỊ TRƯỜNG HỌC

Một vấn đề quan trọng hiện nay của tổ chức công đoàn là phải xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh phát huy được vai trò chức năng của mình trong đơn vị trường học nhất là các đơn vị trường học Mầm non ngoài công lập, các trường học nằm ở vùng xa, vùng khó khăn đó là một vấn đề không thể mợt sớm một chiều thực hiện được.
Thực tế hiện nay cán bộ công đoàn cơ sở trường học toàn bộ  làm công tác kiêm nhiệm nặng về công tác chuyên môn ít dành thời gian cho công tác công đoàn, công tác công đoàn là một việc khó không chỉ có nhiệt tình là đã làm được mà đòi hỏi cán bộ công đoàn phải có tâm có tầm vững vàng về chuyên môn nghiệp vụ phải có uy tín với tập thể cán bộ giáo viên . Đội ngũ cán bộ công đoàn thiếu sự ổn định do chuyển đổi công tác hoặc nhiều lý do khác mà xin thôi không tham gia Ban chấp hành công đoàn cơ sở .
Trong những năm qua công đoàn ngành GD Bảo Lộc đã và đang tập trung chỉ đạo xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh gắn với việc xây dựng cơ quan đơn vị văn hóa thực hiện tốt các chỉ tiêu thi đua trong từng năm học. Ban thường vụ công đoàn ngành đã xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai hướng dẫn cơ sở về nhiệm vụ,các chương trình ngay từ đầu năm học, phối hợp với chuyên môn tổ chức thực hiện ký cam kết các cuộc vận động lớn và phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực. Động viên đoàn viên lao động đăng ký thi đua đầu năm, phối hợp với chính quyền tổ chức tốt hội nghị cán bộ công chức theo quy trình và thời gian quy định. Phân công các ủy viên Ban chấp hành công đoàn ngành phụ trách các công đoàn cơ sở  theo địa bàn phường xã kịp thời hướng dẫn cơ sở tháo gỡ khó khăn. Việc bồi dưỡng cán bộ công đoàn cơ sở được tiến hành thường xuyên nhất là những cán bộ mới tham gia Ban chấp hành công đoàn cơ sở lần đầu .Công tác kiểm tra hướng dẫn được đẩy mạnh tạo điều kiện cho cán bộ công đoàn cơ sở được trao đổi góp ý và đề xuất các ý kiến cùng trao đổi để tìm ra các phương thức giải quyết cho phù hợp với tình hình tại cơ sở.Kết quả năm học 2010 -2011 công đoàn cơ sở vững mạnh đạt 51/56 tỷ lệ 91,07% trong đó vững mạnh xuất sắc 13/56 tỷ lệ 23,21%, công sở văn hóa là 44/60 tỷ lệ 73,3%. Trường tiên tiến xuất sắc cấp tỉnh 05 , trường tiên tiến cấp thành phố 22, chiến sỹ thi đua cấp thành phố 169 người, trường đạt chuẩn quốc gia 16 đơn vị. năm học 2010 -2011 ngành giáo dục thành phố Bảo Lộc vươn lên xếp hạng 1 trong toàn tỉnh Lâm Đồng về công tác quản lý chỉ đạo các mặt hoạt động và phong trào thi đua.
    Trong năm học 2010 -2011 công đoàn ngành GD Bảo Lộc đã tổ chức tốt các mặt hoạt động như: tổ chức hội thi cô giáo tài năng thanh lịch lần thứ V cụm Bảo Lộc, phối hợp tổ chức hội thi giai điệu tuổi hồng cho các em học sinh, thi an toàn giao thông,các hội thi khác tạo điều kiện cho đoàn viên lao động thể hiện tài năng, có dịp giao lưu học tập lẫn nhau trong công tác.
   Đạt được những kết quả trên đó là sự nỗ lực vươn lên của đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở, sự phối hợp chặt chẽ của Ban chấp hành công đoàn và Ban giám hiệu nhà trường tạo điều kiện cho công đoàn cơ sở hoạt động theo chức năng nhiệm vụ ngày một đáp ứng nhu cầu của đoàn viên lao động trong tình hình cách mạng hiện nay.
                                                                                                           Nguyễn Văn Minh
                                                                                            
                                                                     

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét